Có lẽ chẳng mấy ai dám tin rằng có ngày đồ ăn lại trở thành khuynh hướng thờitrang xưng vương trên sàn catwalk. Bởi một khi thời trang cao cấp đã trót gắn liền với hình ảnh của những cô người mẫu mình dính líu thì nó và đồ ăn khó còn có trạng thái đi chung đường.
Vậy mà mùa mốt 2014 lại như trêu gan gắng giữ dáng của danh thiếp tín đồ thời trang khi không hẹn mà gặp, danh thiếp nhà thiết kế danh tiếng cùng rủ nhau lấy đồ ăn làm cảm hứng cho bộ sưu tập của mình.
Vẫn nhớ ông hoàng Karl Lagerfeld đã làm tốn không ít giấy mực của báo giới khi biến sân khấu đám xá củaChanel ở Tuần lễ thời trang Paris trở nên một siêu thị thực phẩm hàng hiệu. Và trong suốt những ngày sau đó, danh thiếp giáo đồ thời trang vẫn không thể ngừng thảo luận về những thây kệ hàng chất đầy “thực phẩm” xa hoa cùng hình ảnh các cô đào xách giỏChanel đi chợ.
Jeremy Scott, nhà thiết kế vốn nức danh với những bộ cánh “quái tính” màu mè mùa này cũng trình làng một bộ sưu tập hoàn trả toàn được lấy cảm hứng từ đồ ăn nhanh. Trong show diễnMoschino tại Milan, nếu các người mẫu của Jeremy Scott không mặc đồng phủ phục nhân viên bán hamburger để trình diễn phụ kiện thì cũng sẽ được biến thân thành những thanh chocolate Hershey’s ngọt ngào.
Váy "đồ ăn vặt" cũng tràn ngập trên sàn catwalk của Moschino mùa này.
Sau khi làm điên đảo giới thời trang bằng những thiết kế hình cuốn sách, chiếc túi hộp sữa nhỏ xinh của nhà thiết phương kế gốc Việt Olympia Le Tan lại tiếp tục là món phụ kiện được ham chuộng và phủ sóng rộng khắp trên đường phố của các tuần lễ thời trang quốc tế.
Không để mình lọt ngoài xu hướng, nhà thiết phương kế đồ da Anya Hindmarch còn vay bợ cảm hứng từ những gói ngũ cốc và thậm chí là cả túi đựng thực phẩm.
Và nếu bạn nghĩ rằng làm chi có ai sẵn sàng bỏ ra đến 995 bảng Anh (khoảng 35 triệu đồng) đồng cân để sở hữu một chiếc túi xách da nhìn giống túi nilon đi chợ, vậy thì bạn đã nhầm. Bởi những chiếc túi tote da của Anya Hindmarch đã được tẩu tán nhanh gọn vào tay các giáo đồ thời trang ngay khi vừa lên kệ.
Có trạng thái nhiều người sẽ thấy khó hiểu, rằng một thứ chẳng có tí teo chất thời trang nào như thực phẩm và các loại bao gói suy cho cùng lại là thời trang. Bởi đó là chính thị những gì mà thời trang thành ra làm và đã làm được: biến những thứ rất tầm thường trở nên mới mẻ, xa hoa và cao cấp.
Ưu điểm của những thiết kế lấy cảm hứng từ đồ ăn chính là sự thoải mái. Bởi các loại bao gói , logo của các thương hiệu đồ ăn nhanh và hãng thực phẩm nổi tiếng luôn luôn là hình ảnh hiển hiện trong đời sống quy hàng ngày. Các thiết phương kế không còn bị bó hẹp trong nguồn cảm hứng nào đó đắt đỏ và trừu tượng mà thời trang cao cấp thường hướng đến
Tuy đi trái lại sự tinh hoa mà người ta vẫn rao giảng về thời trang, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận rằng "đồ ăn" thời trang đang là một cơn sốt mà chắc phải còn lâu nữa mới hạ nhiệt.
Những thiết kế túi xách Chanel mùa này đều được lấy cảm hứng từ đồ ăn và các loại bao gói thực phẩm.
Các tín đồ thời trang chuộng sử dụng "túi đi chợ" Chanel cho street style của mình.
Katy Perry diện nguyên cây Moschino của Jeremy Scott trong một sự kiện.
Chiếc ốp telephone fast-food này đang là must-have-item (món đồ phải có) của nhiều giáo đồ thời trang.
Túi đeo hình hộp sữa đã nhanh chóng thay thế cho chiếc clutch cuốn sách đám xá thuở nào.
Các tín đồ thời trang sẵn sàng rút ví chỉ để sở hữu chiếc túi da có thiết kế không khác gì túi nilon đựng thực phẩm này của Anya Hindmarch.
Chiếc clutch của Charlotte Olympia khiến người ta không khỏi nhớ về hương vị ngọt ngào của món keo kiết dẻo thời thơ ấu ấu.
Tràn ngập street style của Tuần lễ thời trang Paris năm nay là những chiếc clutch hình hộp bánh như thế này.

Đăng nhận xét