Qủa Óc Chó
Bài mới

Qủa Óc Chó

Hạt đác Nha Trang

Gia đình

Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Thư gửi bố mẹ chồng tương lai


Nếu cùng là yêu thuơng một con nguời con nghĩ chúng ta sẽ không có mẫu thuẫn gì hết phải không? :)
b42785b9164beedbd570392216024d3da030d930
Kính gửi Bố Mẹ chồng tương lai!
Thật ra là hiện tại con vẫn chưa biết Bố Mẹ là ai. Dù con cũng đã một lần có Bố Mẹ chồng “hụt”. Qua lần hụt đấy thì con nghĩ con nên viết thư cho Bố Mẹ chồng tương lai để con và Bố Mẹ không hiểu lầm nhau, Vì thực sự là con rất không muốn xảy ra chuyện Mẹ chồng – Nàng dâu. Càng không muốn những lý do mà theo con là vô cùng ngớ ngẩn ấy ảnh hưởng đến tình cảm của vợ chồng con cũng như tình cảm của con và Bố Mẹ. Nên con mạo muội viết thư này trước để nếu lỡ mà Bố Mẹ có vô tình đọc được thì sẽ biết và hiểu con là người như thế nào. Rồi từ đó hãy xem con có phù hợp với con trai của Bố Mẹ không nhé!
Bố Mẹ à, thứ nhất con xin chia sẽ thật là Gia Đình con không giàu có, nếu không muốn nói là khó khăn. Tất cả những gì con có được ngày hôm nay là do tự bản thân con. Nên chắc chắn rằng con trai của Bố Mẹ lấy con thì nhà con cũng không có của hồi môn hoành tráng nếu Bố Mẹ mong muốn điều đó hơn là một đứa con dâu. Còn nếu Bố Mẹ không quan trọng chuyện gia cảnh thì con thật lòng cảm ơn Bố Mẹ rất nhiều.
Điều thứ hai về bản thân con là, con là dân tỉnh lẻ, để có được công việc tốt và ổn định con đều phải tự thân vận động và cố gắng rất nhiều. Nhưng con hứa là có Gia đình thì con sẽ dành nhiều hơn khoảng thời gian của mình để chăm sóc Gia đình. Bởi đối với con Gia đình là điều quan trọng nhất. Nên nếu Bố Mẹ thấy khoảng thời gian yêu nhau mà con tập trung nhiều thời gian cho công việc thì Bố Mẹ đừng trách là con không dành thời gian để chăm sóc con trai của Bố Mẹ hay là thờ ơ với tình yêu Bố Mẹ nhé! Bởi làm việc một cách chăm chỉ là cách mà con lo cho chính tương lai của Gia đình con, mà Gia đình con chính là con trai của Bố Mẹ. Bởi con không muốn đặt hoàn toàn gánh nặng lên vai của con trai của Bố Mẹ. Nếu Bố Mẹ nghĩ xa một chút thì con nghĩ Bố Mẹ sẽ thương con đúng không ạ?

Điều thứ ba là con là một cô gái không thích nói đâu ạ. Nên nếu con không thường xuyên gọi điện hỏi thăm Bố Mẹ hàng ngày hàng tuần thì con mong Bố Mẹ thông cảm giúp con nhé. Không phải là con không quan tâm và lo lắng cho Bố Mẹ. Mà bởi tính của con đã như vậy rồi ạ. Con thể hiện sự quan tâm của mình bằng những hành động mà con có thể làm được cho Bố Mẹ. Có thể con không gọi điện quá nhiều để hỏi thăm những chuyện hàng ngày nhưng những ngày Lễ, Tết hay sinh nhật của Bố Mẹ hình như con chưa bao giờ quên. Con có thể không gọi điện để tâm sự những chuyện trên trời dưới biển với Bố Mẹ nhưng con sẽ biết Bố thích gì, Mẹ thích gì và con sẽ làm những điều đó nằm trong khả năng cho phép của con. Con có thể không hay gặp gỡ anh chị em nhà mình nhưng con hiểu và lo cho những nỗi lo của họ. Con chưa bao giờ từ chối giúp đỡ những điều con có thể làm. Có thể con bị nhận xét là khô khan, nhưng Bố Mẹ à điều con muốn nói là con luôn quan tâm và trân trọng Gia đình mình. Hãy hiểu giúp con Bố Mẹ nhé!
Thêm một điều nữa con muốn nói là: con rất muốn nhận được sự giúp đỡ của con trai Bố Mẹ trong công việc nhà. Có thể con trai của Bố Mẹ chưa bao giờ phải động tay động chân vào những công việc vốn dành cho phụ nữ thế này, có thể trong suy nghĩ của Bố Mẹ những công việc đó là dành cho con dâu như con. Nhưng Bố Mẹ à, con muốn nhận được sự giúp đỡ đó không phải vì con không thể làm, cũng không phải vì con lười biếng mà bởi sự giúp đỡ ấy khiến con nhận ra con được yêu thương, đó cũng là những điều nhằm gắn kết sợ dây tình cảm của vợ chồng con, cũng là cách để con giúp chồng con nhìn nhận được rằng đã là vợ chồng thì phải chia sẽ và cảm thông cho nhau, để rồi anh ấy biết trân quý gia đình trước những cám dỗ đầy rẫy ngoài xã hội phức tạp kia. Vì vậy nếu Bố Mẹ có lỡ thấy anh ấy rửa chén giúp con, hay giặt đồ thay con thì Bố Mẹ hãy hiểu rằng đó là những yêu thương chúng con dành cho nhau Bố Mẹ nhé!
Và một điều cuối cùng con mong Bố Mẹ sẽ biết về con là con rất thẳng tính, con cũng không phải là con người hoàn hảo, nên nếu Bố Mẹ không hài lòng về con ở bất cứ điểm nào thì hãy cứ góp ý thẳng thắn với con Bố Mẹ nhé! Và nếu điều đó phù hợp con sẽ rất sẵn lòng sữa chữa để bố Mẹ vui lòng.
Tạm thời có một vài điều chia sẽ mà con mong là Bố Mẹ có thể hiểu giúp con. Con nghĩ rằng khi đọc xong Bố Mẹ sẽ hiểu và nếu Bố Mẹ đồng ý với những điều đó thì con thật lòng cảm thấy vô cùng hạnh phúc và vinh dự khi được là con dâu của Bố Mẹ!
Theo An Nhien
like
 
Copyright © 2013 Làm đẹp - Tạp chí làm đẹp
Powered by Blogger