Qủa Óc Chó
Bài mới

Qủa Óc Chó

Hạt đác Nha Trang

Gia đình

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Phụ nữ và nỗi ám ảnh bất tận về cân nặng


Cân nặng luôn là một đề tài nóng bỏng trải rộng khắp các diễn đàn. Chưa bao giờ các phương pháp giảm cân lại được chị em áp dụng một cách triệt để như vậy.

Đâu đâu bạn cũng dễ dàng bắt gặp một chị em nào đó than thở, âu lo về chỉ số cân nặng của mình. Từ chị công sở đến cô hàng cá. Từ sinh viên đến nhân viên ngân hàng. Có lẽ nhu cầu làm đẹp trong thời buổi này đã cao hơn rất nhiều so với các thập kỷ trước- khi mà thuở đó các chị, các mẹ chạy vạy không đủ bữa ăn, nói gì đến việc giảm cân. Khác với thời kỳ này, ai cũng no ăn mặc ấm, việc cân bằng giữa ăn ngon và giữ dáng luôn đóng vai trò tiên quyết trong công cuộc làm đẹp của cánh phụ nữ.

Từ nỗi lo..

Thời nào cũng vậy, ai cũng muốn sửa soạn tươm tất cho bản thân, ai cũng mưu cầu cái đẹp, theo đuổi cái đẹp, khao khát cái đẹp. Thân hình mảnh mai là một trong những hình mẫu của cái đẹp. Vậy nên, mọi chị em gái từ mọi giai tầng trong xã hội, ở mọi độ tuổi đều lo lắng về việc làm sao để vóc dáng được mảnh mai nhất có thế. Khi bước vào một hàng ăn quán nước, không hiếm những câu như: ”Chú ơi cho con một tô phở không nước béo”, “Cho em một ly cà phê ít sữa” hay “ Lấy em ly nước cam không đường”, mới thấy việc giảm cân luôn là một vấn đề muôn thuở. 

phu-nu-va-noi-am-anh-bat-tan-ve-can-nang-b30312628efad3a1de4

Sở hữu một thân hình mảnh mai không những giúp chị em tự tin bước xuống phố mà còn thoải mái diện quần áo mà không ngại phô ra những đường nét cơ thể. Thế là chị em không ngại cắt giảm lượng thực phẩm nạp vào cơ thể trong mỗi bữa ăn, rồi đến cắt giảm số lượng bữa ăn trong ngày. Từ đó, chị em vô tình sa đà vào một triệu chứng tâm lý mà khoa học gọi là “ Ám ảnh quá đà bởi trọng lượng cơ thể”.

...thành nỗi ám ảnh

phu-nu-va-noi-am-anh-bat-tan-ve-can-nang-6add5ad0886873dfbdd

Từ những sai lầm trong cách ăn kiêng không lành mạnh nhằm đạt đến một cân nặng nhất định, các chị em phụ nữ dễ rơi vào trạng thái tiêu cực, chán nản, dễ dẫn đến chứng biếng ăn hoặc ăn uống vô độ.

Chứng biến ăn hình thành từ việc ăn kiêng quá đà, khiến cho khẩu vị thay đổi, ăn uống không còn cảm thấy ngon miệng dẫn đến tránh né thức ăn. Ăn uống vô độ lại là hệ luỵ từ việc kiêng khem quá mức. Khi nhịn ăn trong một thời gian dài, cơ thể sẽ phát tín hiệu thiếu nặng lượng đến não bộ, cần thiết phải bổ sung. Từ việc thiếu năng lượng, cơ thể buộc bạn phải nạp bù để hoạt động, từ đó dẫn đến ăn uống mất kiểm soát. Cả hai chứng bệnh tâm lý này đều để lại hậu quả xấu cho sức khoẻ, đôi khi cả tính mạng.

NHẬN DIỆN TRIỆU CHỨNG

Có những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị ám ảnh quá đà bởi trọng lượng cơ thể. Cùng bình tâm và đọc xem mình có mắc phải dấu hiệu dưới đây không nhé.

1. Mệt mỏi

phu-nu-va-noi-am-anh-bat-tan-ve-can-nang-8e4ba924358783d40ea

Thực phẩm cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết cho cả ngày, vì vậy, khi bạn quyết định tước đoạt gần như toàn bộ lượng thực phẩm, chắc chắn sẽ khiến cơ thể mệt mỏi. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy chóng mặt, không có khả năng tập trung, sau đó là các trạng thái ể oải, mỏi mệt, cáu gắt. 

2. Tập luyện thể dục quá sức

Tập thể dục là biện pháp tuyệt vời để giữ gìn sức khỏe và vòng eo, nhưng những người bị ám ảnh với cân nặng thường bị lâm vào trạng thái hung hục tập luyện quá sức.

3. Thường xuyên leo lên cân

phu-nu-va-noi-am-anh-bat-tan-ve-can-nang-46056f991a830978783

Bạn nên biết rằng việc leo lên cân thường xuyên, ghi trọng lượng sau mỗi bữa ăn chỉ chứng tỏ rằng bạn đang rối loạn ăn uống và bị ám ảnh cân nặng. 

4. Né tránh nhìn vào gương

phu-nu-va-noi-am-anh-bat-tan-ve-can-nang-c94c11276df78bbdb48

Mỗi khi bạn thử quần áo, tại nhà hoặc một cửa hàng quần áo nào đó, bạn luôn soi gương quá lâu và cảm thấy vô cùng tự ti trước số đo cơ thể: ôi cái vòng 2 đầy mỡ, cái vòng 3 nhão và to, bắp đùi sao thô thế v.v…. Bạn thấy mình béo và bạn bắt đầu đổ lỗi cho việc cơ thể mình xấu xí, không hoàn hảo.

GIẢI PHÁP

Tất nhiên, ai cũng muốn giảm cân nhanh, nhưng bạn phải đảm bảo một chế độ dinh dưỡng cơ bản để cơ thể có năng lượng và sức sống. Hãy tìm hiểu các cách giảm cân lành mạnh thay vì nhịn đói, nó sẽ khiến bạn gầy yếu, xanh xao, không hề đẹp. 

phu-nu-va-noi-am-anh-bat-tan-ve-can-nang-be5d2223dccf40b26bd

Khuyến cáo dinh dưỡng: Trọng lượng chỉ là một con số và không phải là điều tồi tệ nhất, bạn không phải là người đầu tiên và chắc chắn không phải người cuối cùng chiến đấu với nó. Do đó, hãy thoải mái lên, quan tâm đến sự săn chắc của cơ thể sau mỗi ngày luyện tập thay vì cân nặng của bạn. 

Việc tự ti như vậy qua thời gian sẽ tích tụ thành nỗi ám ảnh. Thay vào đó, hãy học cách chọn quần áo hài hòa với vóc dáng, tìm ra các điểm đẹp trên cơ thể và lập kế hoạch đại tu các vùng chưa hoàn hảo.

Và cuối cùng, hãy thành thật và chấp nhận bản thân mình với những thứ vốn có. Đừng so sánh mình với bất kỳ ai mà ai tự tìm những gì phù hợp nhất cho riêng mình.

Hoài Thu


like

2 nhận xét :

  1. Bài viết rất cần cho người dùng. Hay.
    Xăm hình nghệ thuật hàng đầu việt nam
    Đây là blog của mình, xin tham khảo thêm.

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin này hay và rất ý nghĩa…
    Đây là web của mình, xin chia sẽ về cách tri seo binh duong

    Trả lờiXóa

 
Copyright © 2013 Làm đẹp - Tạp chí làm đẹp
Powered by Blogger